Lĩnh vực Thanh tra Thủ tục số 03:Giải quyết khiếu nại lần đầu(Dịch vụ công trực tuyến mức độ 2)

Thủ tục hành chính: Giải quyết khiếu nại lần đầu(được ban hành kèm theo Quyết định số 2218/QĐ-UBND ngày 31/8/2011 của UBND thành phố Hà Nội về việc công bố bộ thủ tục hành chính đang thực hiện tại cấp xã trên địa bàn thành phố Hà Nội) - Dịch vụ công trực tuyến mức độ 2

Trình tự thực hiện

- Cá nhân khiếu nại nộp đơn khiếu nại tại UBND cấp xã để được giải quyết

- UBND cấp xã tiếp nhận và giải quyết

- Trả quyết định giải quyết việc khiếu nại cho công dân

Cách thức thực hiện

Trực tiếp tại trụ sở UBND cấp xã

Thành phần hồ sơ

- Đơn khiếu nại (ghi rõ họ tên, địa chỉ, ngày tháng năm, nội dung và lý do khiếu nại, chữ ký)

- Quyết định hành chính của UBND cấp xã (nếu khiếu nại quyết định hành chính); bản mô tả hành vi hành chính của cán bộ cấp xã (nếu khiếu nại hành vi hành chính)

- Tài liệu khác liên quan đến khiếu nại (nếu có)

Số lượng

01 bộ

Thời hạn giải quyết

30 ngày làm việc kể từ khi thụ lý vụ việc; 45 ngày làm việc, kể từ khi thụ lý đối với vụ việc phức tạp.

Đối tượng thực hiện

Tổ chức, cá nhân.

Cơ quan thực hiện

- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Chủ tịch UBND cấp xã

- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Cán bộ tư pháp/địa chính (tuỳ từng đơn vị)

Kết quả thực hiện

Quyết định hành chính

Lệ phí

Không

 

Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai

Không

Yêu cầu, điều kiện thực hiện

Không

Căn cứ pháp lý

- Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26 tháng 11 năm 2003;

- Luật Khiếu nại;

- Luật Tố cáo;

- Luật Tiếp công dân;

- Nghị định số 75/2012/NĐ-CP ngày 03/10/2012 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Khiếu nại.

- Nghị định số 76/2012/NĐ-CP ngày 03/10/2012 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Tố cáo.

Viết bình luận

Xem thêm tin tức