Lĩnh vực Thanh tra Thủ tục số 01:Tiếp công dân(Dịch vụ công trực tuyến mức độ 2)

Thủ tục hành chính: Tiếp công dân(được ban hành kèm theo Quyết định số 2218/QĐ-UBND ngày 31/8/2011 của UBND thành phố Hà Nội về việc công bố bộ thủ tục hành chính đang thực hiện tại cấp xã trên địa bàn thành phố Hà Nội) - Dịch vụ công trực tuyến mức độ 2

Trình tự thực hiện

- Công dân xuất trình giấy tờ tùy thân và giấy ủy quyền (nếu có)

- Cán bộ tiếp công dân trực tiếp nhận đơn (nếu thuộc thẩm quyền)

- Hướng dẫn hoặc làm thủ tục chuyển đơn đến cơ quan có thẩm quyền để giải quyết theo quy định (nếu không thuộc thẩm quyền)

- Ghi sổ tiếp công dân

Cách thức thực hiện

Trực tiếp tại trụ sở UBND cấp xã

Thành phần hồ sơ

- Đơn trình bày nội dung cần làm việc;

- CMND, Hộ khẩu thường trú của đương sự (xuất trình)

Số lượng

01 bộ

Thời hạn giải quyết

Trong giờ làm việc, kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ

Đối tượng thực hiện

Cá nhân.

Cơ quan thực hiện

- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Chủ tịch UBND cấp xã

- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Cán bộ tiếp công dân của UBND cấp xã

Kết quả thực hiện

Phiếu nhận đơn, phiếu chuyển, phiếu hướng dẫn

Lệ phí

Không

 

Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai

Không

Yêu cầu, điều kiện thực hiện

Không

Căn cứ pháp lý

- Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26 tháng 11 năm 2003;

- Luật Khiếu nại;

- Luật Tố cáo;

- Luật Tiếp công dân;

- Nghị định số 75/2012/NĐ-CP ngày 03/10/2012 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Khiếu nại.

- Nghị định số 76/2012/NĐ-CP ngày 03/10/2012 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Tố cáo.

Viết bình luận

Xem thêm tin tức